TƯ VẤN DỰ ÁN SỬ DỤNG ĐẤT

TƯ VẤN DỰ ÁN SỬ DỤNG ĐẤT

Đất đai là tài nguyên quan trọng trong suốt lịch sử tồn tại và phát triển của xã hội loài người. Cùng với sự phát triển kinh tế toàn cầu, đất đai không chỉ đóng vai trò là nơi xây dựng nhà ở, công trình để an cư cho người dân mà còn là nơi sản xuất kinh tế, nơi diễn ra các hoạt động của con người.

Là một tài nguyên quan trọng, nhưng đất đai lại có tính hữu hạn. Vì vậy, Chính Phủ các nước, trong đó có Việt Nam luôn thiết lập các quy định chặt chẽ để tăng hiệu quả sử dụng đất, tránh lãng phí nguồn lực và ảnh hướng xấu đến môi trường sống.

Điều 53 Hiếp pháp Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 quy định: “Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi ở vùng biển, vùng trời, tài nguyên thiên nhiên khác và các tài sản do Nhà nước đầu tư, quản lý là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”.

Cụ thể Hiến pháp năm 2013, Luật Đất đai năm 2013 cũng quy định: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của Luật này”.

Ngoài Hiến pháp năm 2013, Luật Đất Đai 2013, Nhà nước Việt Nam cũng đã ban hành hình văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh hoạt động của các tổ chức, cá nhân liên quan đến đất đai. Cho nên, trong các hoạt động của mình, các tổ chức, cá nhân, dù là sử dụng đất để ở hay để sản xuất kinh doanh cũng luôn gặp nhiều khó khăn để tuân thủ các quy định của pháp luật.

Daisy Law Firm là tổ chức hành nghề luật sư, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn đề dự án sử dụng đất bao gồm:

  • Tư vấn lập dự án đầu tư có sử dụng đất;
  • Tư vấn chuyển nhượng, điều chỉnh dự án đầu tư, chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê để thực hiện dự án đầu tư,
  • Tư vấn đăng ký biến động quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân;
  • Tư vấn điều chỉnh mục đích sử dụng đất, điều chỉnh thời hạn sử dụng đất;

Tư vấn điều chỉnh đơn giá thuê đất cho doanh nghiệp thuê đất của Nhà nước để thực hiện dự án đầu tư….

Để lại một bình luận